ดู YouTube บนมือถือไม่มีโฆษณาฟรีด้วยแอพ YouTube Vanced

Artiya
1 min readDec 12, 2019

สำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบดูโฆษณาบน YouTube แบบผมก็จะหาทุกวิถีทางที่จะปิดโฆษณา ถ้าเป็นในคอมพ์ก็ง่ายหน่อยลง uBlock Origin ส่วนเสริมปิดโฆษณาได้ แต่ถ้าในแอพ YouTube บนมือถือล่ะ ถ้าจะให้ดีหน่อยก็เสียค่าบริการ YouTube Premium ไปเดือนละ 159 บาทได้ แต่วันนี้ผมเพิ่งค้นพบวิธีที่ทำให้เราดู YouTube โดยไร้โฆษณาได้และยังได้ฟังก์ชันการใช้งานเหมือน Premium แบบฟรีๆ ด้วยการใช้แอพ YouTube Vanced ซึ่งเป็นแอพ YouTube แบบที่เราใช้งานกันอยู่ปัจจุบันนี่แหละ แต่ต่างกันตรงที่เขาเอาแอพมาแก้ใหม่เล็กน้อยเพื่อให้เป็น Premium เลยโดยไม่ต้องเสียตังค์รายเดือนสักกะบาท เข้าไปโหลดกันได้ที่ https://www.xda-developers.com/youtube-vanced-apk/ สำหรับมือถือแอนดรอยเท่านั้น มีแบบที่ไม่ต้อง Root เครื่องด้วยนะครับ แต่ต้องติดตั้ง MicroG แอพเซอร์วิสใช้แทน Google Play Service แต่ผมบอกไว้ก่อนว่าไม่ควรไว้ใจเข้าด้วยบัญชีที่เราใช้งานจริงๆ ไปนะครับเพราะไม่รู้ว่ามันจะทำอะไรกับบัญชี Google เรา สร้างบัญชีใหม่เปล่าๆ มาลองจะดีสุด จากที่ผมลองใช้งานประสบการณ์การใช้ทุกอย่างเหมือน Premium เลย เพราะมันคือแอพ YouTube นั่นแหละ ไม่มีโฆษณากวนใจ เปิดวิดีโอพับแอพหรือปิดหน้าจอได้ เปิดหน้าจอเล็กได้ แต่จะไม่มีวิดีโอหรือหนังของที่เป็น YouTube Originals ให้ดูเท่านั้น (ซึ่งจริงๆ และไม่ค่อยมีคนดู) ข้อเสียมันก็พอมีอยู่คือ ถ้าแอพ YouTube มันอัพเดตเราต้องมานั่งโหลดไฟล์ APK มาลงใหม่ทุกครั้ง ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ และถ้าเว็บมันโดนแฮคเราอาจจะโหลดโปรแกรมที่ประสงค์ร้ายได้ง่ายๆ

ดูแบบจอเล็กก็ได้

สรุปแล้ว YouTube Vanced มันก็ดีจริงๆ ไม่มีโฆษณากวนใจ แต่อยากบอกว่าให้สนับสนุนคนทำคอนเทนต์ด้วย เพราะโฆษณาเป็นแหล่งรายได้นึงที่ทำให้พวกเรามีผลงานมาให้รับชมกัน ถ้าไม่อยากดูโฆษณาก็หาวิธีสนับสนุนเขาทางอื่นได้เช่นการกดไลค์ คอมเมนต์ สับตะไคร แชร์วิดีโอ ชื้อของที่เขาขาย(ส่วนตัวผมใช้วิธีนี้) ช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ

ดาวน์โหลดแอพ YouTube Vanced ที่

https://www.xda-developers.com/youtube-vanced-apk/
หรือที่
https://vanced.app/

--

--